Thống kê
  •   Đang online
    11
  •   Hôm nay
    25
  •   Hôm qua
    12
  •   Tổng truy cập
    5310
  •   Tổng sản phẩm
    24
  • 0 - 310,000 đ        

    Mẹo bảo quản và sử dụng quần áo đúng cách

    Có một thực tế là kiến thức bảo quản và sử dụng quần áo đúng cách để những sản phẩm quần áo của chúng ta luôn mới là điều mà không phải ai cũng biết. Chúng ta thường bỏ ra nhiều thời gian và không tiếc một khoảng chi phí lớn để có được một sản phẩm thời trang mà mình ưng ý nhất nhưng lại không quan tâm đến cách gìn giữ chúng. Việc kéo dài tuổi thọ của quần áo vừa giúp chúng ta luôn cảm thấy tự tin khi mặc những bộ cánh như mới vừa tiết kiệm được một khoảng chi phí mua sắm. 

    Mẹo bảo quản và sử dụng quần áo đúng cách

    Vậy thì hôm nay hãy để haiyenfashion gợi ý đến bạn một số cách bảo quản và sử dụng quần áo hiệu quả mà ai cũng có thể làm được nha:

    1. Bảo quản như mới còn có một kỹ thuật là: lộn trái quần áo khi giặt

    Với việc lộn trái quần áo trước khi giặt và ủi sẽ bảo vệ được chất lượng, màu sắc và tuổi thọ của trang phục. Cách làm này đặc biệt có tác dụng đối với đồ thun hay đồ thể thao hay những bộ quần áo sử dụng kỹ thuật in kéo lụa.

    2. Những lỗi cơ bản khi giặt quần áo:

    Nói là lỗi cơ bản nhưng thật ra là có hàng tá lỗi và cũng có nhiều người mắc những lỗi cơ bản này. Như là không đọc kỹ hướng dẫn hay không phân loại quần áo trước khi giặt, các sản phẩm thời trang thường có một miếng vải nhỏ may kèm theo và chúng cho người tiêu dùng biết trang phục đó bằng chất liệu gì, cần giặt như thế nào, được dùng thuốc tẩy hay không, nên ủi với chế độ thế nào vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền của quần áo. Nhưng những thông tin quan trọng này lại bị người dùng không quan tâm đến.

    Cách đơn giản là chúng ta nên dành một ít thời gian để xem tem hướng dẫn bảo quản được in trên quần áo. Một vài ví dụ cho bạn:

    - Khuyến cáo không được vắt quần áo: có biểu tượng hai sợi vải xoắn vào nhau bị gạch chéo.

    - Không được ủi thẳng bằng hơi nước: biểu tượng chiếc bàn ủi bị gạch chân. 

    - Khi giặt bằng máy có thể ngâm trong nước lạnh nhưng không được quá 300 độ C: có biểu tượng thùng nước và một dấu chấm ở giữa; giặt bằng máy ở nhiệt độ hơi ấm: biểu tượng thùng nước có 2 dấu chấm ở giữa).

    - Không được sử dụng hóa chất tẩy vì sẽ làm phai màu: biểu tượng tam giác đen bị đánh dấu chéo.
    Trường hợp khác là nhiều người nhồi nhét tất cả quần áo vào máy giặt hay không phân loại mà giặt lẫn lộn đồ màu với đồ trắng, đồ sáng với đồ tối hay những chất liệu vải cứng như kaki hoặc jean với vải mềm gồm voan, len và cả ren. Đến khi những chiếc áo trắng của bạn bị lem màu hay những bộ đầm mà bạn rất thích bị xù lông, bung chỉ thì đã quá muộn. Hãy giành thêm một ít thời gian để phân quần áo theo màu và chất liệu là được. Hay khi cho vào máy giặt thì để ở chế độ thích hợp nha.

    3. Sử dụng giấm trắng khi gặt

     


    Không phải là một thành phần hóa học hay chất liệu gì lạ lẫm mà bạn chỉ cần dùng giấm trắng là một cách rất rẻ tiền để làm mềm vải. Bạn chỉ cần cho 3/4 cốc giấm trắng vào thùng giặt khi bắt đầu chu kỳ xả nước cuối cùng. Giấm trắng không để lại dấu vết gì trên quần áo yêu quí của bạn và có thể lưu lại mùi thơm của giấm trắng.
     

    4. Giặt quần áo bằng nước lạnh:

    Như đã nói ở trên là việc đọc hướng dẫn sử dụng là rất quan trọng, như một số người rất cẩn thận dùng nước ấm để giặt đồ nhưng với vải thun rất dễ bị giãn, hay một số chất liệu khác sẽ bị co rúm lại hoặc bị nhăn.
     

    5. Nên phơi quần áo ngay sau khi giặt:

    Nếu bạn giặt xong nhưng lại “ủ” qua đêm hoặc để trong một khoảng thời gian thì những món đồ yêu quý của bạn sẽ bị xoắn xít, nhăn và bèo nhèo như vậy sẽ không còn mới nữa.
     

    6. Phơi khô quần áo đúng cách:

    - Phơi quần áo đơn giản mà cũng cần biết cách nữa nhá. Nên phơi ở chỗ nhiều gió, có nắng nhẹ thay vì nắng gắt vì như thế sẽ làm quần áo của bị bị cứng, mau bay màu và dễ sờn rách. 

    - Nên lộn trái trước khi phơi nếu không muốn màu sắc của đồ bị bạc hay nhìn cũ đi.

    - Phơi khô tự nhiên vẫn tốt hơn là dùng máy sấy. Với máy sấy thì những sợi vải sẽ mau bị hư hơn và bạn cũng mất một khoảng chi phí tiền điện.
     

    7. Không nên giặt quần áo jean sau một lần mặc

    - Có thể đồ jean khá chắc và bền cao nhưng nếu không dính bụi bẩn thì bạn không nên giặt chỉ sau khi mặc một lần vì sẽ mau bị giãn. Còn nếu thấy có vẻ hơi bị lỏng so với những lần mặc trước thì có thể dùng máy sấy để sấy.
     

    8. Không nên ủi hoặc sấy quần áo ở nhiệt độ cao (nên xem hướng dẫn sử dụng):

    - Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến bộ cánh của bạn bị nhăn hay dãn ra tùy theo chất liệu vải, nên cẩn thận tìm hiểu kỹ trước khi muốn ủi hay sấy quần áo.
     

    9. Xả quần áo bằng café hay trà:

    - Nghe qua có vẻ hơi dị vì trà và cafe là những thứ mà dính vào áo của bạn thì rất khó tẩy ra, nhưng ở đây là đồ đen. Khi xả những chiếc quần áo màu đen bạn có thể bỏ vào thêm một ít trà hoặc cafe như vậy sẽ giữ được luôn như mới.
     

    10. Cất giữ và bảo quản quần áo:
     

    - Nếu muốn cất giữ quần áo an toàn tránh côn trùng kiến gián và không bị nấm móc thì nên sử dụng viên chống ẩm và đừng quên kiểm tra thường xuyên có an toàn không nha. Có thể tham khảo cách dùng túi nylon để bảo quản quần áo khỏi bị nấm móc, bị bóc mùi.

    - Sắp xếp quần áo gọn gàng.

     
    Website: haiyenfashion.xim.tv

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm